Posted by : Hung Tam 22 thg 3, 2015

(PLO) - Sáng qua 20/3, tại TP.Bắc Giang đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2015.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ (Ảnh:Xuân Long)

VN có trên 3.400 sông, suối tương đối lớn với tổng cộng nước trung bình mỗi năm trên dưới 830 tỷ mét khối, tuy-nhiên gần 2/3 là từ nước ngoài chảy vào. Lượng nước nội sinh chỉ chiếm gần 1/3 và nếu chỉ tính lượng nước này thì vừa phải đầu người chỉ đạt ở mức 3.500 mét khối/năm.

Bên cạnh đó, dòng chảy phân bố không đều theo mùa và theo vùng, trong đấy 70 - 80% tụ họp trong mùa lũ, mùa khô dây dưa từ 6 đến 9 tháng song chỉ có ở mức 20 - 30% tổng lượng nước.

Về nền tảng, Việt Nam vẫn là quốc gia thiếu nước, đặc biệt là trong bối cảnh đòi hỏi sử dụng nước càng ngày càng gia tăng, các đất nước ở thượng nguồn đang cung cấp thêm các vận hành đưa vào sử dụng và hiện trạng ô nhiễm, xuống cấp, cùng kiệt nguồn nước, dùng nước sao lãng phí, kém linh nghiệm chưa được tu-sửa.

Bày-tỏ chỉ thị buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định: “Nước cần được nhìn nhận không chỉ ở khía cạnh là một nguồn tài nguyên quý giá phỏng còn là chìa khóa đặng chắc-chắn phát triển kinh tế, nhân dân và bảo vệ môi trường.

Tài nguyên nước là cơ bản cho công cuộc xóa đói giảm nghèo đói, phát triển kinh tế và kiên-cố môi trường. Nước không chỉ ảnh hưởng đến an ninh lương thực, năng lượng, sức khỏe con người và môi trường, nước còn góp phần|giúp sức sửa-chữa phúc lợi, phát triển toàn diện -hay- ảnh hưởng đến sinh sống của hàng tỉ người”.

Phó Thủ tướng kêu gọi mỗi địa phương, mỗi ngành, tổ chức, cá nhân bảo-trì khuyến-khích các sáng kiến nhằm quản lý, khai thác và sử dụng nước tằn tiện và hiệu nghiệm, cùng nhau hợp tác để khai thác có kết quả nguồn tài nguyên nước, giảm thiểu những tác hại của nước, đen đủi thiên tai, ô nhiễm môi trường./.


Copyright © OiCoDoiKhi - Designed by Johanes Djogan