Posted by : Hung Tam 16 thg 3, 2015

$Newsdesc$

Tại hội nghị, ASEAN duy trì khẳng định đoàn kết và ráng sức cùng nhau hợp tác xử lí những thách thức bảo vệ truyền thống và phi truyền thống, duy trì môi trường an ninh ổn định cho sự phát triển của nhân dân ASEAN.

Nhân dịp kết thúc hội nghị, Đại tướng Phùng Quang Thanh, người đứng đầu Bộ Quốc phòng đã dành cho phóng viên Đài THVN cuộc chất vấn. Trong đấy, Bộ trưởng san sẻ về một vài thành tựu đặc trưng của hội nghị cũng như ý nghĩa của hội nghị này đối với tiến trình phát sinh dân chúng chung ASEAN.

Xin Bộ trưởng cho hay một vài thành tựu đáng chú ý tại Hội nghị ADMM-9?

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh: một số thành tựu đặc biệt tại Hội nghị ADMM-9 có thể nhắc tới là: các Bộ trưởng ASEAN thống nhất nhận thức về điều cần đượcgiải quyết này an ninh phi truyền thống đang nổi lên kiểu cách, cả trên biển, trên bộ và ở cả Cơ quan khủng bố hồi giáo; hiểu rõ bảo vệ phi truyền thống đe dọa môi trường tăng trưởng chung của khu vực; những người đứng đầu hợp nhất với nhau cùng hành động; nêu cao ý nghĩa quan trọng của việc phải gìn giữ hòa bình, trật tự, bảo vệ, yên ổn trên biển và trên không để chắc-chắn phát triển kinh tế xã hội các nước.

Về vấn đề trên Biển Đông, các người đứng đầu hợp nhất: Chúng ta phải tiến hành tốt Hiến chương của LHQ, tiến hành hoàn-chỉnh luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Luật Biển 1982, tiến hành đầy đủ DOC và ưa thích quyết chí ngoại giao để tiến tới gây dựng COC bản chất giữa ASEAN và Trung Quốc, nhằm quản lý được bất hòa, cực kì tránh gần gũi mâu thuẫn trên biển.

Hội nghị có ý nghĩa và tầm không-thểcoi--nhẹ ra sao đối với ASEAN trong thời điểm cộng đồng ASEAN sẽ được sinh-ra vào cuối năm nay, thưa người đứng đầu?

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh: Hội nghị lần này có ý nghĩa trọng-điểm. Đó là xây dựng quần chúng vào năm 2015 với các cột trụ chính trị - an ninh, mà đầu tiên là phải đạt được sự đoàn kết, chấp nhận cao, tin cậy nhau; trong ASEAN phải quan hệ thân-thiện, đoàn kết, cộng tác tương trợ lẫn nhau để cùng tăng trưởng. Trong đó, cộng tác quốc phòng là điều hết sức chính-yếu, vì nếu giữ môi trường hòa bình, an ninh yên ổn mới có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội phồn thịnh.

Xin cảm ơn Bộ trưởng!

Mời quý bạn đọc do-xét các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.


Copyright © OiCoDoiKhi - Designed by Johanes Djogan